Tân Hiệp Phát bị dư luận hiểu lầm vì thông tin không chính thống?

23/03/2015 14:39
Mai Anh
(GDVN) - Tân Hiệp Phát cho rằng, những nguồn thông tin xuất hiện trên internet lời gian qua không chính thức khiến cộng đồng và một số cơ quan truyền thông hiểu lầm.

Trong khi những tranh luận sau sự kiện Tân Hiệp Phát mở cửa cho khách hàng vào thăm quan nhà máy chưa kịp lắng xuống, trên diễn đàn mạng xã hội Facebook và số trang thông tin xuất hiện thông tin cho rằng Tân Hiệp Phát đứng sau một website nhằm bênh vực cho doanh nghiệp này.

Trước những những phát ngôn được cho là của Tân Hiệp Phát lan tỏa trên các diễn đàn mạng xã hội, tạo làn sóng dư luận phản ứng sản phẩm của Tân Hiệp Phát, công ty này đã ra thông cáo báo chí khẳng định: Những nguồn thông tin xuất hiện trên internet thời gian qua là không chính thức, dẫn tới những hiểu lầm từ cộng đồng và một số cơ quan truyền thông.

Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát ở Hà Nam.
Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát ở Hà Nam.

Từ đó Tân Hiệp Phát cho biết công ty này chỉ đưa ra phát ngôn, những nguồn thông tin chính thống qua hai kênh là website của công ty tại địa chỉ: http://www.thp.com.vn và Cổng thông tin của công ty tại địa chỉ: http://congthongtin.thp.com.vn. 

“Ngoài 2 kênh thông tin chính thức này, Tân Hiệp Phát không sử dụng bất cứ kênh thông tin nào khác trên internet. Tân Hiệp Phát không liên quan và không chịu trách nhiệm về các thông tin trên mạng không từ 2 địa chỉ nói trên”, Tân Hiệp Phát khẳng định.

Thời gian gần đây, Tân Hiệp Phát tổ chức thăm quan nhà máy nhằm giúp người tiêu dùng được tận mắt chứng kiến dây chuyển sản xuất khép kín, tuy nhiên đáp án cho câu hỏi "liệu động thái này có thể đẩy lùi khủng hoảng con ruồi?” vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó nói về “khủng hoảng con ruồi” của Tân Hiệp Phát, nhiều chuyên gia truyền thông và marketing nhận định: Người Việt Nam trọng cái tình hơn lý. Cộng đồng mạng thì thích đứng về phía người yếu hơn là kẻ mạnh. Nếu Tân Hiệp Phát cứ tiếp tục nói về cái lý và đứng ở thế kẻ mạnh thì khủng hoảng không bao giờ chấm dứt. 

Dù do ai và bằng cách nào nhưng nếu sản phẩm đến tay người tiêu dùng không hoàn hảo thì công ty vẫn nên nhận lỗi về mình. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng người tiêu dùng cần ở Tân Hiệp Phát bây giờ là một lời xin lỗi phù hợp về cách hành xử và sản phẩm bị lỗi.

Mai Anh